Tuesday, February 4, 2014

Lời giới thiệu

Ngày nay, thay vì sử dụng các phần mềm kế toán, quản lý nhân sự, quản lý sản xuất,.. một cách rời rạc độc lập, doanh nghiệp có xu hướng sử dụng các phần mềm tập trung thuận tiện cho việc khai thác thông tin, cho phép người sử dụng có thể truy vấn dữ liệu mọi lúc, mọi nơi không chỉ nội bộ ở nơi làm việc mà còn bên khách hàng, ở nơi công cộng, thậm trí ở nhà. Một giải pháp tổng thể mà nhiều doanh nghiệp hướng đến là sử dụng hệ thống thông tin trung tâm có khả năng tích hợp tất cả các qui trình nghiệp vụ kinh doanh của doanh nghiệp.

Hệ thống hoạch định khai thác nguồn tài nguyên doanh nghiệp (ERP) ra đời giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị, tối ưu hóa các nguồn lực doanh nghiệp từ nhân lực, vật lực, tài lực cho đến hạ tầng thông tin. Hệ thống ERP cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quản trị toàn diện từ đó giúp doanh nghiệp hoạch định các công việc của mình dựa trên năng lực thực có của doanh nghiệp. Hệ thống ERP giúp liên kết giữa các phòng/ban trong doanh nghiệp thành một khối thống nhất, từ đó cho phép chia sẻ nhiều nguồn tài nguyên thông tin giữa các phòng/ ban này một cách tức thời. Hệ thống ERP hữu hiệu cho phép nhà quản lý doanh nghiệp cập nhật thông tin kịp thời, chính xác và đầy đủ, từ đó giúp nhà quản lý có các quyết định nhanh chóng, toàn diện và hiệu quả.

OpenERP là một hệ thống phần mềm mở và được mô đun hóa cao, có thể tích hợp và tùy biến  dễ dàng theo yêu cầu riêng biệt đặc thù của doanh nghiệp.

Chuyên mục này ra đời để chia sẻ với bạn đọc bốn phương có nhu cầu tìm hiểu về OpenERP. Trong các bài viết tiếp theo tôi sẽ giúp bạn làm quen với phần mềm này. Hy vọng trong tương lai, bạn có thể tự triển khai hệ thống quản trị phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Chuyên mục OpenERP - Giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện sẽ gửi tới bạn lần lượt các nội dung bao gồm:
  1. Tổng quan về ERP và OpenERP
  2. Quản trị hệ thống OpenERP
  3. Phân hệ mạng xã hội
  4. Phân hệ mua và các nghiệp vụ liên quan tới giao dịch mua
  5. Phân hệ quan hệ khách hàng
  6. Phân hệ bán và các nghiệp vụ liên quan tới giao dịch bán
  7. Quan hệ khách hàng và bán hàng (trước, trong và sau bán hàng)
  8. Quản lý mua và bán
  9. Phân hệ kho hàng
  10. Phân hệ sản xuất
  11. Hoạch định sản xuất dựa theo nhu cầu bán hàng
  12. Phân hệ tài chính kế toán
  13. Cài đặt cấu hình mở rộng cho phân hệ tài chính kế toán
  14. Phân hệ quản lý nhân sự 

No comments:

Post a Comment